Lĩnh vực gửi hàng bằng đường hàng không

Hàng hoá  vận tải bằng đường không  tiếp chuyện sút giảm


 

 

Sự suy thoái càng ngày càng trầm trọng hơn trong lĩnh vực gửi hàng bằng đường hàng không tháng 1 năm 2009 cộng hưởng với sự sút giảm của nền kinh tế khu vực Châu Á – thanh bình Dương đã khiến cho vận chuyển hàng không giảm kỷ lục tới 23,2%.

Đà tuột dốc này đã vượt ra ngoài con số 22.6% mà Hiệp hội vận chuyển hàng không quốc tế ( IATA ) dự báo hồi tháng 12/2008; thậm chí cũng theo thống kê của IATA, đây là mức suy giảm kỉ lục kể từ sau vụ khủng bố nổi danh ngày ngày 11 tháng 09 năm 2001.

Nhìn chung vận chuyển hàng không các khu vực đều giảm mạnh; đặc biệt tại Châu Á, xuất khẩu của Trung Quốc, Đài Loan và các nhà nước khác đình đốn nghiêm trọng khiến vận chuyển đường hàng không suy giảm mạnh tới mức 28,1%.

Lượng hàng hoá vận chuyển bằng đường hàng không tại khu vực Châu Âu giảm 23% so với cùng kì năm ngoái. Khu vực Châu Mỹ Latinh khởi đầu năm 2009 với mức giảm 19,3%.

Các hãng hàng không tiếp chuyện cắt giảm 4,9% năng lực vận chuyển so với tháng 1/08. Trên thực tại mức cắt giảm này thấp hơn mức cắt giảm 5,4% tải cung ứng quốc tế trong tháng 12 năm 2008.

Tuy nhiên điều đáng lưu ý ở đây là khu vực Trung Đông đã khôi phục lại được 7,3% tải cung ứng trong khi năng lực vận tải của toàn bộ các khu vực khác đều giảm. Thị trường Châu Á – Thái Bình Dương thậm chí còn giảm tới mức 8,9%.

Xem thêm:http://dogenta.Com/vn/van-chuyen-va-gui-hang-bang-duong-hanh-khong/

0 comments:

Post a Comment